Xu hướng toner 7 lớp để chăm sóc da mặt khô

Share:

Các cô nàng mê làm đẹp chắc hẳn không còn xa lạ với xu hướng chăm sóc da mặt khô từ Hàn Quốc. Nếu các trào lưu “dưỡng da 10 bước” hay “lotion mask” khiến các tín đồ làm đẹp mê mẩn. Thì xu hướng “7 skin method”- toner 7 lớp xuất hiện gần đây hoàn toàn thuyết phục các cô gái với độ hiệu quả cao và dễ dàng áp dụng.


Chăm sóc da mặt khô với toner 7 lớp

“Toner 7 lớp” hiểu đơn giản là việc chăm sóc da mặt khô bằng cách cấp ẩm cho làn da bằng toner. Tạo cho làn da một cảm giác căng bóng, đủ nước. Thông thường, khi bôi một lớp toner lên da. Thì lớp toner này chỉ nằm ở bề mặt da, đôi khi chưa kịp thẩm thấu vào sâu bên trong đã vội bốc hơi hết. Cho nên việc bôi thêm vài lớp toner giúp đẩy nước vào sâu hơn. Giúp da thẩm thấu tốt hơn các chất dinh dưỡng từ toner.
Điều đặc biệt của phương pháp này là có thể áp dụng hằng ngày mà không sợ kích ứng hay da không hấp thu kịp các dưỡng chất vì sản phẩm sử dụng cho "toner 7 lớp" là các loại toner dịu nhẹ.
Ngoài việc phải hơi kiên nhẫn để chờ lớp trước khô rồi tiếp tục apply lớp tiếp theo lên da, thì đây là một phương pháp chăm sóc da hoàn toàn đơn giản, không những thích hợp cho việc chăm sóc da mặt khô, mà còn nuông chiều những nàng da dầu hay da nhạy cảm. Chỉ cần chú ý những điều sau đây, việc sở hữu làn da căng bóng, đủ nước không còn là chuyện quá khó khăn.

Lựa chọn loại toner phù hợp cho da

Cốt lõi của phương pháp “toner 7 lớp” là đưa dưỡng chất thấm sâu vào da, vì thế nên lựa chọn các loại toner không cồn, thành phần lành tính, chiết xuất thiên nhiên.
Không nên sử dụng các loại toner chứ cồn (Ethanol, Ethyl alcohol, Methanol, Isopropyl Alcohol, và Benzyl Alcohol), BHA vì sẽ làm khô da. Ngoài ra, các thành hóa học như hương liệu tổng hợp, các loại toner kèm tác dụng tẩy trang cũng nên tránh.

Lựa chọn số lớp phù hợp cho da

Tuy tên gọi là “toner 7 lớp”, nhưng số lớp thoa lên mặt có thể dao động 2-7. Còn tùy vào tình trạng và nhu cầu của làn da. Khi mới sử dụng hay với những bạn có làn da nhạy cảm. Bạn nên bắt đầu với 2-3 lớp để da có thời gian làm quen, tránh tình trạng kích ứng da. Sau  vài ngày sử dụng, có thể tăng số lớp toner để đạt hiệu quả mong muốn. Lựa chọn toner là bước quan trọng trong việc chăm sóc da mặt khô. Vì vây bạn hãy tìm hiểu kĩ và thực hiện cho cẩn thận nhé.

Nguyên tắc khi sử dụng phương pháp “toner 7 lớp”

  • Nên sử dụng bông tẩy trang để thoa lớp đầu tiên khi da còn ẩm để lấy đi dầu thừa và bụi bẩn còn sót lại ở bước rửa mặt, cũng như làm bước đệm cho các lớp sau.
  • Dùng tay để thoa và vỗ nhẹ toner từ lớp thứ 2 trở đi. Tránh việc dùng bông chà xát nhiều sẽ khiến da dễ tổn thương.

  • Thoa lần lượt các lớp toner, để lớp trước khô rồi mới thoa lớp tiếp theo. Chỉ cần một lượng nhỏ toner cho mỗi lượt sử dụng. Tránh thoa quá dày làm toner bay hơi trước khi kịp thẩm thấu hết vào da gây lãng phí.
  • Sau khi bạn thoa kết thúc lớp cuối cùng. Bạn cần phải thoa một lớp mỏng kem dưỡng để khóa các lớp toner sâu vào da.
Lưu ý rằng nên áp dụng phương pháp chăm sóc da mặt khô vào buổi tối. Điều đó giúp da có dịp “nghỉ ngơi”, hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong khi ngủ. Giúp bạn có một làn da căng bóng vào sáng hôm sau.

Kết luận

Như vậy, bạn chỉ cần có một chai toner và lưu ý vài điều nhỏ.  Bạn đã có thể dễ dàng sở hữu một làn da căng bóng chuẩn Hàn Quốc. Giúp bạn thách thức mọi thời tiết hanh khô mùa đông hay oi bức mùa hè. Hi vọng bạn sẽ chăm sóc da mặt khô một cách khoa học nhất nhé.

Nguồn: website www.chuyenviensuckhoe.com



Không có nhận xét nào